Áo khoác dù thể thao có những ưu điểm gì và cách chọn mua

Áo khoác dù thể thao có những ưu điểm gì và cách chọn mua

Khi những đám mây đen kéo đến, trận mưa như trút nước gần như cuốn trôi hoàn toàn động lực đi chạy bộ, đạp xe của bạn. Không lẽ bạn chỉ vì điều này mà đánh bay giấc mơ có một thân hình săn chắc, một sức khỏe bền bỉ sao?

Đừng lo lắng vì những chiếc áo khoác dù thể thao chính là giải pháp để giúp bạn đối mặt với các yếu tố thời tiết khi bạn ra ngoài chạy bộ. Đây cũng gần như là dụng cụ thiết yếu đối với những vận động viên bán chuyên hay chuyên nghiệp tham gia chạy marathon hay đạp xe đường dài.

Tuy nhiên, đây chưa phải toàn bộ lợi ích mà những chiếc áo khoác dù thể thao mang lại. Hãy cùng MENFIT đi vào bài viết để cùng tìm hiểu về sản phẩm hữu ích này nhé!

Lợi ích mà áo khoác dù thể thao mang lại

Có thể nói, áo khoác dù thể thao nam được đánh giá là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường thời trang hiện nay nhờ sở hữu nhiều công dụng riêng biệt. Điển hình có thể kể đến như khả năng chống nước, che chắn gió bụi,...

Hình ảnh bài viết

Lợi ích mà áo khoác dù thể thao mang lại

Không những thế, những chiếc áo khoác dù nam thể thao được ra đời trong những năm trở lại đây đã thay đổi định kiến của nhiều người về trang phục thể thao. Họ đã từng cho rằng những loại sản phẩm như áo khoác dù thể thao không mang tính thời trang và không thể mặc đi bất kỳ đâu khác.

Thời thế đã thay đổi, những chiếc áo khoác dù thể thao của MENFIT, cũng như một số thương hiệu lớn khác đều mang đến những phong cách vô cùng ấn tượng. Điều này khiến cho những chàng trai yêu thích, đam mê thể thao có thể tự tin thể hiện bản thân và gây ấn tượng cho người đối diện với những mẫu áo khỏe khoắn, năng động.

Chống nước

Nói đến khả năng chống nước của những chiếc áo khoác dù thể thao, chúng ta có thể nghĩ ngay đến những đường may băng dính của chúng. Đường may băng dính là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiếc áo khoác chạy bộ chống thấm nào.

Vải dù là một trong những chất liệu có khả năng chống nước hàng đầu, tuy nhiên, nếu không có đường may băng keo phù hợp, bạn chắc chắn sẽ bị ướt. Các đường may bên trong của áo khoác là điểm dễ bị nước chảy qua. Do đó, các băng keo nhiệt dọc theo các đường nối bên trong của áo khoác dù thể thao sẽ củng cố những điểm yếu đó.

Hình ảnh bài viết

Chiếc áo khoác dù thể thao có chất lượng chống nước cao

Bên cạnh đó, một chiếc áo khoác dù thể thao có chất lượng chống nước như thế nào cũng phụ thuộc vào đánh giá thủy tĩnh của nó. Quy tắc chung là xếp hạng càng cao, bạn càng được bảo vệ trước các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Có một số quy tắc nhất định trong cộng đồng chạy liên quan đến xếp hạng thủy tĩnh của áo khoác. Về mặt kỹ thuật, khả năng chống nước của áo khoác dù thể thao có thể đạt được định mức tối thiểu là 1500 mm. Tuy nhiên, nếu bạn tìm mua những dòng áo chất lượng, chúng sẽ thường có định mức thủy tĩnh ít nhất là 10.000 mm.

Con số thể hiện lượng nước trên một inch vuông mà vải có thể chống lại. Do đó, định mức 10.000 mm có nghĩa là mỗi inch vuông của áo khoác có thể chịu được 10.000 mm nước, sau đó nó bắt đầu bị ướt. Và dĩ nhiên, với công dụng tuyệt vời này, bạn có thể khá thoải mái đi thể thao, đi chơi mà không sợ bị ngấm mưa.

Áo khoác dù thể thao nam siêu mỏng nhẹ thoáng khí

Dĩ nhiên, trong luyện tập thể thao, việc cung cấp một lượng oxi đầy đủ cho cơ thể là hết sức quan trọng. Và chắc chắn rằng, không có chiếc áo nào làm tốt việc này bằng những chiếc áo khoác dù thể thao. Chất liệu vải dù khá thoáng mát, giúp cho người mặc không có cảm giác bí bách.

Hình ảnh bài viết

Áo khoác dù thể thao nam siêu mỏng nhẹ thoáng khí

Không những thế, những chiếc áo khoác dù thể thao còn siêu mỏng, nhẹ, giúp cho việc chạy bộ, đạp xe trở nên linh hoạt và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Chắc hẳn đến đây nhiều bạn sẽ có thắc mắc nếu tham gia hoạt động vào mùa đông buốt giá thì liệu người mặc có bị lạnh hay không.

Câu trả lời đương nhiên là không, vì áo khoác dù thể thao ngoài việc chống nước, còn có thể chống gió bụi hiệu quả. Việc này sẽ giúp giảm khả năng bị lạnh khi đi thể dục một cách đáng kể.

Hướng dẫn chọn mua áo khoác dù thể thao

Cho dù bạn là người mới tập hay một cựu “chiến binh”, các bạn cũng cần chọn mua cho mình những chiếc áo khoác dù thể thao phù hợp và có chất lượng cao. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng buổi tập, cũng như đảm bảo rằng sức khỏe sẽ không bị ảnh hưởng.

3 loại áo phổ biến

Về cơ bản, áo khoác dù thể thao thường được chia làm 3 loại chính, đều có khả năng chống nước, chắn gió,..., nhưng có những đặc điểm và chất lượng riêng biệt:

Hình ảnh bài viết

Hướng dẫn chọn mua áo khoác dù thể thao

- Áo khoác 2 lớp: Gồm lớp vải bên ngoài chống thấm hoàn toàn và lớp màng lót bên trong.

- Áo khoác 2,5 lớp: Bao gồm lớp vải ngoài chống thấm hoàn toàn, lớp màng bên trong và lớp thứ ba là lớp phủ polyurethane bên trong. Lớp bổ sung này bảo vệ chất liệu bên trong của áo khoác khỏi mồ hôi và bụi bẩn tích tụ, có thể làm hỏng chất liệu.

- Áo khoác 3 lớp: Bao gồm một lớp vải chống thấm bên ngoài, một lớp màng chống thấm và thoáng khí bên trong, và một lớp lót bảo vệ bổ sung.

Áo khoác 2,5 lớp là loại áo khoác chống thấm nước nóng thông dụng nhất hiện có trên thị trường nhờ tạo ra sự cân bằng tốt giữa chức năng, tính năng và giá cả.

Hình ảnh bài viết

Áo khoác dù MENFIT

Lựa chọn áo khoác dù nam thể thao dựa trên một số yếu tố khác

Đầu tiên, khi bạn muốn tìm mua một chiếc áo khoác dù thể thao, sự vừa vặn về kích cỡ cơ thể chính là yếu tố đầu tiên cần được nhắc đến vì nó là thứ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm này.

Cụ thể là bạn nên chọn áo vừa ôm sát người, để nước không thể chảy qua, cũng như tránh được cảm giác vướng víu khi chạy bộ trong một chiếc áo thùng thình. Ngược lại, bạn cũng không nên chọn áo khoác dù thể thao quá nhỏ vì nó sẽ khiến cho chuyển động ở phần vai, cánh tay hay cả phần thân bị giới hạn.

Một lưu ý khác chính là tay áo quá dài sẽ bị nhăn khi bạn đẩy chúng lên. Những nếp nhăn này thu thập các vũng nước thay vì để nước lăn xuống ống tay áo. Khi nước đọng lại trong những nếp nhăn này, nó sẽ thấm vào vải nhanh hơn nhiều và khiến cánh tay của bạn bị ướt.

Tiếp đến, khi chọn mua áo khoác dù thể thao, những chiếc mũ trùm đầu gần như là yêu cầu bắt buộc. Mũ trùm đầu không chỉ giúp cơ thể bạn chống nước mà còn giữ ấm cho đầu và tai của bạn.

Hình ảnh bài viết

Lựa chọn áo khoác dù nam thể thao dựa trên một số yếu tố khác

Trên đây là toàn bộ thông tin mà MENFIT muốn chia sẻ xoay quanh sản phẩm áo khoác dù thể thao. Nếu các bạn cũng đang muốn tìm kiếm những mẫu áo dù thể thao nam chất lượng, đẹp mắt để vừa đi thể dục, vừa đi chơi, hãy tìm đến ngay với MENFIT để được tư vấn nhé!

Đang xem: Áo khoác dù thể thao có những ưu điểm gì và cách chọn mua

Công ty TNHH sản xuất may mặc cương tấn phát

Số 6 Yên Thế, Phường 2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 0362 760 686 - MST: 3603655957

Theo dõi Menfit

Phương thức thanh toán