Áo khoác dù unisex - Xu hướng thời trang cho giới trẻ năng động

Áo khoác dù unisex - Xu hướng thời trang cho giới trẻ năng động

Khái niệm xu hướng thời trang là một thứ gì đó có vẻ làm cho chúng ta cảm thấy mơ hồ, vì có thể hôm nay có thể được hàng ngàn người ca tụng, mặc ra đường, nhưng vài ngày sau có thể biến mất hoàn toàn. Sẽ không dễ dàng để một tư duy, định hướng về phong cách có thể tồn tại và trường tồn, tuy nhiên, vẫn có không ít phong trào làm được điều này.

Một trong số này chắc chắn không thể bỏ qua xu hướng thời trang unisex và trong bài viết này, hãy cùng MENFIT tìm hiểu về vấn đề này, cũng như về sản phẩm áo khoác dù unisex đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Sự hình thành và phát triển của thời trang unisex

Thời trang unisex là gì?

Quần áo unisex, hay còn gọi là phi giới tính, đơn giản là quần áo được thiết kế không có giới tính cụ thể. Trong suốt hàng thế kỷ trước đây, xã hội đã quy định rằng nam giới phải ăn mặc theo kiểu này, nữ giới không được mặc kiểu kia,... Điều đó thường được quy định ở trường học, ví dụ như nam sinh thì cần mặc quần xanh, áo sơ mi, nữ sinh thì phải mặc váy,... Nhưng thời trang unisex đã thật sự loại bỏ tất cả những “quy tắc” này.

Đối với một số người, thời trang unisex không chỉ đại diện cho quần áo. Tanmay Saxena, người sáng lập nhãn hàng unisex Lane Fortyfive có trụ sở tại London tin rằng: "Đã rất khó để phá bỏ những bức tường vô hình và tạo ra sự bình đẳng trong thời đại chúng ta đang sống.”

Hình ảnh bài viết

Sự hình thành và phát triển của thời trang unisex

Biên tập viên thời sự tại trang web hàng đầu về LGBT Pink New, Nick Duffy cũng có những chia sẻ sâu xa hơn, nói rằng thời trang unisex đang đặt ra một tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp này: “Quần áo unisex đang hoàn toàn trở thành một điều bình thường trong thời trang đường phố cao cấp.”

Ông nói thêm: “Chúng ta đang thấy ngày càng có nhiều thương hiệu lớn thừa nhận rằng quần áo không nên bị phân biệt theo giới tính - cho dù bất kể là tung ra các dòng sản phẩm dành cho giới tính cụ thể hay loại bỏ các bảng chỉ dẫn dành riêng cho giới tính trong cửa hàng và chỉ đơn giản là để sản phẩm của họ tự nói lên chính mình. Đây thực sự là những gì thời trang nên hướng tới, không bị phán xét và dựa trên sự thể hiện bản thân của mỗi cá nhân.”

Tầm ảnh hưởng của thời trang unisex lớn như thế nào?

Các sản phẩm thời trang phi giới tính như áo khoác dù unisex không phải là một khái niệm mới, mặc dù nó chỉ mới trở nên phổ cập trong thời gian gần đây. Rõ ràng, các thương hiệu thời trang cao cấp đã đi tiên phong, và gần đây các cửa hàng bách hóa và chuỗi cửa hàng thời trang nhanh đã phát triển, nhận ra rằng nhiều người tiêu dùng của họ không muốn được phân định giới tính, khu vực thời trang cho nam hay nữ ở trong cửa hàng.

Vào năm 2015, Selfridges đã đưa ra sáng kiến ​​”Agender”, hợp nhất các bộ phận trang phục nam và nữ cũng như trưng bày các bộ trang phục phi giới tính từ hơn 40 thương hiệu. Một năm sau Zara đưa ra dòng sản phẩm “Ungender” của mình - tuyển chọn quần jean, áo hoodie và áo sơ mi, áo khoác dù nam unisex.

Hình ảnh bài viết

Tầm ảnh hưởng của thời trang unisex lớn như thế nào?

Vào năm 2017, H&M đã phát hành “Denim United”, một bộ sưu tập các mặt hàng quần áo phổ thông, được thiết kế cho tất cả mọi người. Ngay sau đó, John Lewis đã xóa nhãn giới tính khỏi tất cả quần áo trẻ em của mình, trong một động thái thu hút rất nhiều lời khen ngợi.

Cùng với hoạt động đường phố này là thời trang cao cấp và một số người nổi tiếng đã giúp đưa quần áo unisex lên hàng đầu.Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele của Gucci đã có một tác động mạnh mẽ kể từ khi giới thiệu nơ và áo sơ mi ren trong buổi trình diễn trang phục nam giới đầu tiên của anh ấy vào năm 2015 và chỉ sử dụng những người mẫu mảnh mai thuộc cộng đồng LGBT để mặc trang phục của anh ấy.

Gần đây, tại buổi biểu diễn thời trang nam Celine 2018 đầu tiên trong sự nghiệp, Hedi Slimane đã tuyên bố trong thông cáo báo chí rằng: “Toàn bộ tủ quần áo của các người mẫu nam là unisex, và do đó cũng sẽ dành cho nữ.” Nhiều nhà thiết kế khác cũng đã giới thiệu cả trang phục nam và nữ trong những mùa gần đây, nổi bật là những ông lớn như Burberry và Balenciaga.

Lợi ích mà thời trang unisex mang lại

Đối với thời trang, nơi mà sự sáng tạo lên ngôi và mọi rào cản được phá vỡ, giới tính chắc chắn cũng không nên là thứ làm giới hạn mong muốn bộc lộ cá tính của bản thân. Chúng ta có thể mặc những gì chúng ta cảm thấy tự tin và đối với những người thích thử thách, trải nghiệm, bộc lộ cá tính, khái niệm thời trang phân biệt giữa hai giới tính dường như là không đủ với họ.

Hình ảnh bài viết

Lợi ích mà thời trang unisex mang lại

Chính vì vậy, những sản phẩm thời trang phi giới tính, đơn cử như những chiếc áo khoác dù unisex, đang trở nên phổ biến hơn, cũng như thu hẹp khoảng cách và ranh giới của hai giới. Có thể nói, những sản phẩm như áo khoác dù hot nhất hiện nay cũng thường là dùng để cho cả nam và nữ đều có thể mặc được.

Mua áo khoác dù unisex ở đâu chất lượng?

Giới thiệu sản phẩm áo khoác dù unisex nam

Áo khoác dù được biết đến là dòng sản phẩm gần như linh hoạt nhất trong ngành thời trang khi có thể mặc được trong mọi thời tiết, mưa, gió, thời tiết mát mẻ, se lạnh, thậm chí có một số loại dùng để chống nắng. Bên cạnh đó, những mẫu áo khoác dù đang hot hiện nay còn được thiết kế với những phong cách thời trang vô cùng đặc sắc, để có thể tạo ra những bộ outfit ấn tượng.

Và dĩ nhiên, với sự linh hoạt trong mục đích sử dụng như vậy, chắc chắn sẽ kéo theo sự đa dạng trong đối tượng sử dụng. Một sản phẩm áo khoác dù unisex vừa có thể là trang phục để giữ ấm cho những chàng trai khi đi chơi thể thao trong những ngày đầu đông se lạnh.

Cũng có thể giúp các chị em dạo phố trong những ngày mưa phùn, hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào khác. Áo khoác dù unisex thật sự là một phát minh vô cùng tuyệt vời mà mọi người, ở bất kỳ độ tuổi, giới tính nào, đều nên sở hữu ít nhất một chiếc trong tủ quần áo.

Hình ảnh bài viết

Mua áo khoác dù unisex ở đâu chất lượng?

Với giới trẻ Việt Nam, một số loại áo khoác dù hot trend có thể được phân chia theo màu sắc, như các mẫu áo khoác dù vàng unisex, hay phân chia theo từng thương hiệu. Và trong số những brand sản xuất áo khoác dù nam hot, nổi bật trên thị trường hiện nay, MENFIT chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.

Một số mẫu áo khoác dù unisex tại MENFIT

MENFIT là thương hiệu đã có danh tiếng trong ngành thời trang tại Việt Nam, với những sản phẩm phi giới tính vô cùng nổi bật với những mẫu áo khoác dù mới nhất, độc đáo nhất. Các bạn có thể tham khảo một số mẫu áo khoác dù unisex của MENFIT dưới đây:

Hình ảnh bài viết

Một số mẫu áo khoác dù unisex tại MENFIT

Trên đây là mọi thông tin về mà MENFIT muốn chia sẻ xoay quanh xu hướng thời trang phi giới tính, cũng như những điểm độc đáo của sản phẩm áo khoác dù unisex. Để cập nhật những nội dung, tin tức, xu hướng thời trang, cũng như tìm mua sản phẩm một cách dễ dàng, nhanh chóng, các bạn hãy theo dõi website của MENFIT thường xuyên nhé!

Đang xem: Áo khoác dù unisex - Xu hướng thời trang cho giới trẻ năng động

Công ty TNHH sản xuất may mặc cương tấn phát

Số 6 Yên Thế, Phường 2, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Tel: 0362 760 686 - MST: 3603655957

Theo dõi Menfit

Phương thức thanh toán